07:07 EDT Thứ tư, 17/07/2019

Thông tin cần thiết

Cổng thông tin

Dành cho doanh nghiệp
Viễn thông
Thép Seah
Hội doanh nhân
Golf Long Thành
Đăng ký giới thiệu thực tập 2017 - 2018
Việc làm bán thời gian
Thông tin giảng viên

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 5391

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5039031

Trang nhất » Thông tin » Tin Tức

DNTU THÔNG TIN ĐIỂM MỚI NHẤT PHƯƠNG ÁN TUYỂN SINH NĂM 2014 CỦA BỘ

Thứ tư - 19/02/2014 21:30
DNTU THÔNG TIN ĐIỂM MỚI NHẤT PHƯƠNG ÁN TUYỂN SINH NĂM 2014 CỦA BỘ

DNTU THÔNG TIN ĐIỂM MỚI NHẤT PHƯƠNG ÁN TUYỂN SINH NĂM 2014 CỦA BỘ

Về phương thức tuyển sinh: Các trường có thể lựa chọn và quyết định phương thức tuyển sinh theo quy định của Luật giáo dục đại học: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Đối với các trường lựa chọn phương thức xét tuyển, cần làm rõ: Môn xét tuyển, hình thức xét tuyển; Căn cứ để xét tuyển và độ tin cậy, tính khách quan; Nguyên tắc xét tuyển; Phương pháp xét tuyển; Điều kiện đảm bảo chất lượng nguồn tuyển; Lực lượng cán bộ, giáo viên làm công tác xét tuyển;Công tác thanh tra, giám sát xét tuyển.
DNTU THÔNG TIN ĐIỂM MỚI NHẤT PHƯƠNG ÁN TUYỂN SINH NĂM 2014 CỦA BỘ
 
Về phương thức tuyển sinh: Các trường có thể lựa chọn và quyết định phương thức tuyển sinh theo quy định của Luật giáo dục đại học: thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển.
Đối với các trường lựa chọn phương thức thi tuyển, cần làm rõ: Xác định môn thi, hình thức thi, thời gian làm bài đối với mỗi môn thi; Lực lượng giáo viên ra đề thi đối với từng môn thi cụ thể; Lực lượng giáo viên chấm thi đối với từng môn cụ thể; Lực lượng giáo viên coi thi; Điều kiện đảm bảo chất lượng nguồn tuyển; Công tác thanh tra, giám sát kỳ thi.


 

Đối với các trường lựa chọn phương thức xét tuyển, cần làm rõ: Môn xét tuyển, hình thức xét tuyển; Căn cứ để xét tuyển và độ tin cậy, tính khách quan; Nguyên tắc xét tuyển; Phương pháp xét tuyển; Điều kiện đảm bảo chất lượng nguồn tuyển; Lực lượng cán bộ, giáo viên làm công tác xét tuyển;Công tác thanh tra, giám sát xét tuyển.
Đối với các trường lựa chọn phương thức thi tuyển kết hợp với xét tuyển, cần làm rõ:
- Thi tuyển: Môn thi, hình thức thi, thời gian làm bài đối với mỗi môn thi; lực lượng giáo viên ra đề thi, chấm thi đối với từng môn cụ thể; lực lượng giáo viên coi thi; công tác thanh tra, giám sát thi tuyển;
Xét tuyển: Môn xét tuyển, hình thức xét tuyển; căn cứ và nguyên tắc xét tuyển; phương pháp xét tuyển; lực lượng cán bộ, giáo viên làm công tác xét tuyển; công tác thanh tra, giám sát xét tuyển.
- Điều kiện đảm bảo chất lượng nguồn tuyển: Quy định rõ ngưỡng tối thiểu để đảm bảo chất lượng.
Ngoài 3 phương thức tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học nêu trên, các trường có thể bổ sung thêm các hình thức kiểm tra thông qua: Phỏng vấn; Viết luận; Thực hành; Kiểm tra năng khiếu;…





Đối với các hình thức kiểm tra bổ sung này, các trường cần làm rõ: tiêu chí; điều kiện; nguyên tắc; nội dung; cách thức; các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất... để đảm bảo tính khả thi của phương án; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát;…
Thời gian thi, lịch thi và địa điểm thi; phương thức đăng kí dự thi. Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh: theo quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy.Tổ chức, thực hiện thi tuyển sinh
Khi tổ chức, thực hiện thi tuyển sinh, các trường cần nêu rõ các nội dung: Công tác chuẩn bị thi, quy trình ra đề thi, công tác tổ chức thi, tổ chức chấm thi; phúc khảo bài thi, tổ chức xét tuyển và triệu tập thí sinh trúng tuyển, Thanh tra, kiểm tra và giám sát quá trình tổ chức thi, chấm thi, giải quyết các khiếu nại, tố cáo liên quan, cam kết của trường và trách nhiệm giải trình, nguồn lực thực hiện đề án…Đồng thời, phải phân tích các yếu tố đảm bảo chất lượng và sự công bằng của phương án thi, tuyển sinh đề xuất trong đề án. Lệ phí tuyển sinh (lệ phí đăng ký dự thi và lệ phí dự thi): thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.




Đặc biệt, các trường phải xây dựng Quy chế thi tuyển sinh riêng của trường; các văn bản hướng dẫn; Kết quả tuyển sinh của trường 5 năm qua; Các ngành nghề và trình độ đào tạo của trường; Đội ngũ giảng viên cơ hữu dự kiến tham gia Ban đề thi, Ban coi thi, Ban chấm thi, sơ tuyển, phỏng vấn,….Cơ sở vật chất phục vụ công tác soạn thảo đề thi, coi thi, chấm thi;…
 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nhân sự

GIỚI THIỆU NHÂN SỰ                                                                                ...